Tất cả # chi phí phun ép nhựa bạn cần biết

Plasticsaigon chuyên thiết kế gia công khuôn phun ép nhựa, nhận gia công phun ép nhựa theo yêu cầu, bài viết chia sẻ về chi phí phun ép nhựa bạn cần nắm

Tính toán chi phí ép phun: Lời khuyên và sự kiện bạn cần biết giúp bạn

Đúc phun nhựa là một trong những quy trình sản xuất phổ biến nhất cùng với gia công CNC và in 3D các sản phẩm nhựa. Tuy nhiên, nó nổi tiếng với mức giá tương đối cao không giống như hai loại còn lại. Nhiều yếu tố, chẳng hạn như độ phức tạp của sản phẩm của bạn, số lượng sản phẩm, v.v., quyết định giá cuối cùng của một quy trình ép phun sản phẩm nhựa.

Plasticsaigon chia sẻ bài viết này sẽ giải thích tại sao quy trình này lại tốn kém, cách các thợ gia công tính toán và thậm chí đề xuất các mẹo hữu ích về cách giảm chi phí ép phun của bạn. Đọc đến cuối để tìm ra các đề xuất tiết kiệm tiền tuyệt vời về chi phí ép phun.

sản xuất gia công nhựa, dịch vụ gia công nhựa theo yêu cầu, ép nhựa giá rẻ, đúc nhựa giá rẻ, chuyên đồ nhựa, công ty nhựa, sản phẩm nhựa, đúc nhựa giá rẻ nhất, đúc nhựa uy tín, công ty nhựa uy tín

♻️ Tại sao ép phun lại đắt như vậy?

Ép nhựa hay đúc phun nhựa là tạo ra các bộ phận bằng nhựa bằng cách nung nóng các viên nhựa đến điểm nóng chảy của chúng và bơm chúng vào khuôn kim loại. Quá trình này bao gồm việc để nhựa nóng chảy nguội và giữ nguyên hình dạng của khuôn khi nó cứng lại.

Khuôn ép được sử dụng để tạo hình nhựa nóng chảy chắc chắn là phần đắt nhất của dự án đúc. Nhưng tại sao khuôn đắt? Dưới đây là một số lý do:

1. Nguyên liệu làm khuôn khá tốn kém

Các vật liệu được sử dụng để làm khuôn phải là loại cao cấp, do đó giá thành đắt. Điều này là do quá trình ép phun đòi hỏi áp lực hàng trăm tấn để tạo ra các hạt nhựa và một khuôn yếu không thể chịu được áp lực như vậy. Do đó, các thợ gia công làm cho khuôn từ vật liệu rắn có thể chịu đựng thử thách của thời gian và không bị biến dạng khi đối mặt với áp suất cao như vậy.

Đế khuôn góp phần làm cho chi phí khuôn cao Phần đế giống như một cái hộp giữ tất cả các hốc khuôn ở đúng vị trí. Nó cũng giữ các miếng chèn và các thành phần khác của khuôn lại với nhau. Kích thước khuôn càng lớn thì đế càng đắt.

2. Mức độ phức tạp của bộ phận được sản xuất

Sự phức tạp của bộ phận bạn muốn sản xuất là một lý do khác khiến khuôn ép phun nhựa rất đắt tiền. Do đó, nếu bạn muốn chế tạo các chi tiết phức tạp, bạn phải tốn nhiều chi phí hơn để thiết kế và gia công một khuôn phức tạp. Nói cách khác, các bộ phận bạn muốn sản xuất càng phức tạp thì khuôn càng phức tạp và tốn kém.

Một khi họ đã tạo khuôn mẫu cho một thiết kế cụ thể, thì việc sửa đổi nó đôi khi là điều không thể. Do đó, nếu bạn cần tạo nhiều kiểu dáng, bạn có thể phải đầu tư một bộ khuôn mới. Đây là một lý do khác tại sao khuôn phun ép hay đúc nhựa rất đắt tiền.

sản xuất gia công nhựa, dịch vụ gia công nhựa theo yêu cầu, ép nhựa giá rẻ, đúc nhựa giá rẻ, chuyên đồ nhựa, công ty nhựa, sản phẩm nhựa, đúc nhựa giá rẻ nhất, đúc nhựa uy tín, công ty nhựa uy tín

♻️ Phân tích chi phí ép phun

Để tính toán chính xác chi phí cho mỗi bộ phận của quá trình ép phun, chúng ta cần tính đến tất cả các quá trình sản xuất và những gì mà các quá trình đó đòi hỏi. Các yếu tố này bao gồm chi phí nhân công, loại vật liệu được sử dụng,… Trong phần này, bạn sẽ học cách tính toán chi phí ép nhựa như một người chuyên nghiệp. Các yếu tố cần xem xét bao gồm:

1. Giá thành của khuôn ép nhựa

Như đã thảo luận trước đó, khuôn ép có nhiều kích cỡ khác nhau và bán với giá khác nhau. Để mua một khuôn ép nhựa, bạn có thể phải bỏ ra 20 – 50 triệu đồng hoặc thậm chí hàng trăm triệu đồng, tùy thuộc vào độ phức tạp của máy. Tuy nhiên, nếu bạn cần khuôn một khoang, bạn không cần phải bận tâm về việc chi quá nhiều để mua khuôn có nhiều khoang.

2. Giá thành của vật liệu nhựa Polymer

Nhựa polyme để ép phun

Nhựa polyme là một phần thiết yếu của quá trình sản xuất. Do đó, chất lượng của hạt nhựa Polymer được sử dụng trong sản xuất sẽ ảnh hưởng đến giá thành khuôn ép nhựa. Ví dụ, nếu bạn chế tạo các bộ phận bằng nhựa kỹ thuật có độ bền cao hơn và khả năng chống hóa chất, vật liệu này sẽ đắt hơn một chút so với những bộ phận làm từ polyetylen giống như nhựa thông thường. Nếu bạn muốn ép phun chi phí thấp, bạn có thể chọn nhựa làm từ nhựa tái chế. Chúng có giá cả phải chăng hơn.

3. Chi phí nhân công

Mặc dù công ty hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc thuê thợ gia công cần thiết và bảo trì máy móc và dụng cụ cần thiết cho công việc, nhưng chi phí nhân công sẽ được bao gồm một phần trong báo giá mà bạn nhận được, đây cũng là một phần của chi phí ép phun tùy chỉnh theo yêu cầu.

sản xuất gia công nhựa, dịch vụ gia công nhựa theo yêu cầu, ép nhựa giá rẻ, đúc nhựa giá rẻ, chuyên đồ nhựa, công ty nhựa, sản phẩm nhựa, đúc nhựa giá rẻ nhất, đúc nhựa uy tín, công ty nhựa uy tín

♻️ Mẹo để giảm chi phí ép phun

Plasticsaigon chuyên thiết kế chế tạo khuôn phun ép nhựa, nhận gia công phun ép nhựa theo yêu cầu nhiều năm kinh nghiệm sẽ chia sẻ góc nhìn khá đầy đủ về cách tiết kiệm chi phí trên các bộ phận được sản xuất không phải là khoa học phức tạp. Do đó, bạn có thể giảm chi phí ép phun mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của bạn. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền khi làm việc trên các thiết kế đúc phun ép nhựa của bạn:

1. Tránh các tính năng không cần thiết

Trong hầu hết các trường hợp, số bộ phận đúc, bề mặt kết cấu và biểu tượng hay logo nhiều màu sắc hay chi tiết công ty là không cần thiết cho thiết kế của bạn. Chúng tiêu thụ thêm nhựa polyme, điều này sẽ làm tăng thêm chi phí ép phun của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp như các ứng dụng quân sự và hàng không, tàu hoả, số bộ phận vĩnh viễn có thể được yêu cầu và không thể bỏ qua. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cách để giải quyết vấn đề đó.

Bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng phông chữ thân thiện với người dùng như Arial, Century Gothic Bold. Để tiết kiệm chi phí hơn nữa, bạn cần phải làm nhiều hơn là lựa chọn các phông chữ này. Bạn không nên đi sâu hơn 0,010 hoặc tối đa 0,015 inch. Đi sâu hơn sẽ yêu cầu nhiều nhựa hơn, và điều đó không kinh tế. Bạn nên giữ phông chữ của mình trên 20 pt để chúng đủ rõ ràng để đọc. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn thiết kế của chúng tôi để kiểm tra xem thiết kế của bạn có phù hợp để sản xuất hay không

2. Chỉ sử dụng mỹ phẩm khi có nhu cầu

Tô điểm cho các bộ phận của bạn hoàn thiện đẹp đẽ là điều tốt, nhưng bạn nên tránh dùng một số loại mỹ phẩm để tiết kiệm chi phí. Bạn sẽ chi thêm một số tiền bằng cách sử dụng EDM, nổ hạt, đánh bóng khuôn cao, v.v., cho thiết kế của mình, trong khi, trong một số trường hợp, chúng không cần thiết. Nếu không cần thiết, bạn nên tránh sử dụng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu phải đánh bóng các bộ phận, bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách đánh bóng một nửa khuôn hoặc khu vực nhỏ cần thiết thay vì đánh bóng toàn bộ thân khuôn.

3. Khuôn mẫu

Bạn có thể gia công lại khuôn hiện có cho phù hợp với nhu cầu mới của mình thay vì mua một bộ khuôn phun ép mới. Tuy nhiên, quá trình này có thể phức tạp, nhưng nếu được thực hiện tốt, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền, do đó giảm chi phí dụng cụ đúc phun của bạn. Mua các bộ phận cần thiết và thay thế các bộ phận cũ bằng chúng. Bằng cách đó, bạn đã nâng cấp máy để đáp ứng nhu cầu mới của mình mà không cần mua máy mới.

4. Chọn kích thước khuôn phù hợp

Bạn có thể tiết kiệm cho mình những căng thẳng và chi phí không cần thiết bằng cách mua một kích thước khuôn phù hợp cho các bộ phận của bạn. Về mặt này, kích thước đề cập đến kích thước của các phần bạn muốn thiết kế và khối lượng yêu cầu. Một số khuôn ép phun là lý tưởng cho số lượng bộ phận nhỏ hơn, trong khi một số được thiết kế cho số lượng lớn hơn. Để quản lý sự biến động nhu cầu của các bộ phận của bạn và tận dụng dụng cụ cầu tiết kiệm chi phí, bạn nên chọn kích thước khuôn phù hợp. Đây là một cách hiệu quả khác để tiết kiệm chi phí ép phun.

Bạn cũng có thể tương tác trao đổi với đội ngũ chuyên viên của chúng tôi trên www.plasticsaigon.com, cung cấp cho bạn ước tính chi phí cho toàn bộ quy trình ép phun của bạn trong vòng 24h. Nó tính toán điều này bằng cách sử dụng tất cả các yếu tố mà chúng tôi đã đề cập trước đó và đưa ra kết quả chính xác.

sản xuất gia công nhựa, dịch vụ gia công nhựa theo yêu cầu, ép nhựa giá rẻ, đúc nhựa giá rẻ, chuyên đồ nhựa, công ty nhựa, sản phẩm nhựa, đúc nhựa giá rẻ nhất, đúc nhựa uy tín, công ty nhựa uy tín

♻️ Dịch vụ đúc trọn gói khép kín theo yêu cầu

Bạn đã từng tìm kiếm trên internet để tìm một công ty phù hợp cung cấp các bộ phận sản xuất và nguyên mẫu đúc phun tùy chỉnh theo yêu cầu chuẩn chất lượng chưa? Sau đó, bạn chỉ cần tìm thấy những gì bạn đang tìm kiếm. Plasticsaigon là một chuyên gia trong ngành nhựa.

Bạn có thể tin tưởng vào chúng tôi để có được khuôn mẫu có độ bền lên đến 10.000 sản phẩm. Một tính năng đáng kinh ngạc khiến chúng tôi nổi bật so với những công ty khác là khả năng cung cấp cho bạn một báo giá chính xác trong vòng chưa đầy 24 giờ. Chúng tôi biết bạn coi trọng thời gian như thế nào; do đó, chúng tôi thận trọng về thời gian tư vấn gửi giải pháp và giá nhanh kịp thời nhất cho bạn. Hơn thế nữa, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn phản hồi và điều phối tiến độ kịp thời trong quá trình sản xuất. Do đó, bạn sẽ không bị chờ đợi quá lâu trong quá trình sản xuất; thay vào đó, bạn sẽ thấy chúng tôi cam kết với dự án của bạn như thế nào.

Chúng tôi có các khả năng và năng lực mạnh mẽ cần thiết cho dự án lớn của bạn không? Đúng! Chúng tôi có một nhà máy lớn với khả năng sản xuất năng suất và hiệu quả cao của chúng tôi. Do đó, bạn có thể tin tưởng vào chúng tôi để giao các bộ phận nguyên mẫu đúc phun của bạn đúng thời hạn.

♻️ Câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu về chi phí ép phun sản phẩm nhựa

  1. Làm thế nào để chi phí khuôn ép phun?: Giá thay đổi từ một 30 triệu đến hàng chục trăm triệu đồng, tùy thuộc vào độ phức tạp của khuôn mà bạn mong muốn.
  2. Ép phun có thân thiện với môi trường không?: Quy trình ép phun hiện đại thân thiện hơn với môi trường. Chi phí đầu tư nhà xưởng, máy móc công nghệ cao, cùng với các polyme nhiệt rắn bền có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ép phun an toàn tuyệt đối với môi trường. Nó cũng thải ra các khí độc hại gây hiệu ứng nhà kính, nhưng điều này được kiểm soát tốt với quá trình ép phun hiện đại.
  3. Có những cách nào để giảm chi phí ép phun mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm?: Có, có! Bạn có thể đạt được điều này bằng cách giảm hoặc loại bỏ các tính năng không cần thiết như logo công ty, bề mặt có kết cấu và số bộ phận đúc, trong số những đặc điểm khác.

sản xuất gia công nhựa, dịch vụ gia công nhựa theo yêu cầu, ép nhựa giá rẻ, đúc nhựa giá rẻ, chuyên đồ nhựa, công ty nhựa, sản phẩm nhựa, đúc nhựa giá rẻ nhất, đúc nhựa uy tín, công ty nhựa uy tín

♻️ Kết luận các vấn đề liên quan tới chi phí phun ép nhựa

Đúc phun hay ép nhựa là một quá trình sản xuất phổ biến do giải pháp hiệu quả về chi phí để mở rộng quy mô và sản xuất một số lượng lớn các bộ phận trong thời gian nhanh nhất. Tuy nhiên, nó có thể khá tốn kém, đặc biệt là khi bạn chỉ sản xuất một số bộ phận. Bạn có thể đọc bài viết này để tìm các mẹo hữu ích nhằm giảm chi phí ép phun nhựa hoặc tương tác với đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi để có được ước tính chi phí tổng thể cho quy trình ép phun các sản phẩm nhựa của bạn.



Bài viết liên quan