Quy trình sản xuất thùng nhựa như thế nào?

Tư vấn về quy trình sản xuất thùng nhựa. Chuyên nhận gia công và thiết kế thùng nhựa theo yêu cầu giá rẻ tại xưởng gia công Thủ Đức.

Hàng ngày, xung quanh chúng ta xảy ra rất nhiều cuộc trao đổi, trong đó hàng hóa chiếm một phần rất lớn. Vì thế mà ngành vận chuyển đang phát triển ngày càng lớn mạnh. Nhưng để có thể giữ cho hàng hóa được nguyên vẹn, an toàn sau mỗi chuyến đi, người ta đã nghĩ đến việc bảo vệ sản phẩm bằng các thùng nhựa có kích thước lớn. Với chất liệu phổ biến lại có giá thành rẻ nên thùng nhựa rất được ưa chuộng, chuyên dùng để đóng gói hàng hóa vận chuyển. Vậy trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quá trình sản xuất thùng nhựa như thế nào để có được những chiếc thùng chắc chắn và đạt tiêu chuẩn an toàn.

Trong quá trình sản xuất thùng nhựa, chúng ta cần phải chú ý đến các vấn đề sau: đầu tiên phải kể đến đó chính là chất liệu nhựa để sản xuất ( cường độ chịu tải của thùng, bề mặt chịu lực như thế nào, độ cứng của thùng chứa, vít nắp, hình dạng, kích thước và bề mặt của thùng chứa, nhiệt độ, áp suất,... ) để đảm bảo các tính chất cơ học của vật liệu nhựa cũng như khả năng định hình, cấu trúc khuôn và tính hợp lý trong quá trình sản xuất chế biến thùng nhựa và điều kiện sử dụng chúng.

Quy trình sản xuất thùng nhựa gồm: trộn → đùn trục vít → đóng khuôn → thổi khuôn → mở khuôn → làm mát → cắt → kiểm tra.

Để sở hữu cho mình những chiếc thùng nhựa chuyển hàng chất lượng, bạn có thể tham khảo các sản phẩm của công ty gia công nhựa Imart.

nhan gia cong nhua, nhận gia công nhựa số lượng ít, đơn giá gia công nhựa, xưởng gia công nhựa giá rẻ, địa chỉ gia công nhựa uy tín, nơi gia công sản xuất nhựa giá rẻ, sản xuất gia công nhựa theo yêu cầu, công ty gia công nhựa, xưởng gia công sản xuất nhựa theo yêu cầu

Thùng nhựa có tính lưu biến tốt hơn ở trạng thái nóng chảy và áp suất có ảnh hưởng đến độ nhớt lớn hơn nhiệt độ.  Thùng nhựa có các điều kiện sử dụng khác nhau trong các môi trường khác nhau, do đó tính lưu biến và độ nhớt của chai nhựa được kiểm soát hiệu quả ở trạng thái nóng chảy.

Để có được thùng nhựa đạt tiêu chuẩn:

1. Xử lý chất dẻo

Vì các phân tử thùng nhựa có chứa gốc chất béo nên nó có tính ưa nước nhất định. Khi độ ẩm vượt quá giới hạn, khối lượng phân tử của sản phẩm sẽ giảm trong quá trình chế biến, sản phẩm sẽ bị biến màu và giòn. Vì điều này, nguyên liệu phải được làm khô trước khi chế biến ở một mức độ nhất định, cần chú ý đến nhiệt độ và thời gian sấy khác nhau để đảm bảo thùng nhựa được sản xuất ra có chức năng sản phẩm tốt.

2. Lựa chọn máy ép phun

Cần chọn hệ thống phun có nhiều phần điều khiển nhiệt độ hơn và ít sinh nhiệt tự ma sát hơn trong quá trình hóa dẻo, và trọng lượng thực của sản phẩm (vật liệu miệng chứa nước) không được nhỏ hơn 2/3 thể tích phun của máy.

3. Thời gian lưu sản phâmt

Không sử dụng thời gian lưu quá lâu để tránh làm giảm khối lượng phân tử.  Tùy vào các thùng chứa khác nhau mà nhiệt độ thời gian và nhiệt độ sẽ thay đổi khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết đều duy trì ở nhiệt độ trên 300°C.

nhan gia cong nhua, nhận gia công nhựa số lượng ít, đơn giá gia công nhựa, xưởng gia công nhựa giá rẻ, địa chỉ gia công nhựa uy tín, nơi gia công sản xuất nhựa giá rẻ, sản xuất gia công nhựa theo yêu cầu, công ty gia công nhựa, xưởng gia công sản xuất nhựa theo yêu cầu

4. Những vấn đề cần chú ý

Vật liệu tái chế không được quá lớn, nếu không sẽ dễ gây ra hiện tượng “bắc cầu” tại nơi dỡ hàng và ảnh hưởng đến quá trình hóa dẻo. Khi tái chế chất dẻo, cần kiểm soát chặt chẽ số lượng nguyên liệu tái chế để đảm bảo chất lượng hóa dẻo của chất dẻo. Nếu nhiệt độ khuôn không được kiểm soát tốt hoặc nhiệt độ nguyên liệu không được kiểm soát thích hợp, rất dễ tạo ra “sương mù trắng” và độ mờ đục. Kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ khuôn, nếu không sẽ xảy ra những sự cố không mong muốn. Nhiệt độ khuôn thấp và trung bình, tốc độ nguội nhanh, sản phẩm trong suốt, ít kết tinh.

5. Khuôn mẫu và thiết kế 

Các phôi nhựa thường được tạo thành bằng khuôn chạy nóng. Tốt hơn là nên có tấm chắn nhiệt giữa khuôn và khuôn máy ép phun, độ dày khoảng 12mm và tấm chắn nhiệt phải có khả năng chịu áp lực cao. Khí thải phải đủ để tránh quá nhiệt cục bộ hoặc sứt mẻ, nhưng độ sâu của cổng xả nói chung không được vượt quá 0,03mm, nếu không sẽ dễ xảy ra hiện tượng chớp cháy. Quy trình sản xuất nhựa đòi hỏi phải bảo trì hệ thống chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo nhựa được sản xuất ra có chất lượng sản phẩm tốt và đảm bảo. Các quy trình sản xuất khác nhau cần được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo rằng mỗi quy trình được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn.

Để có thể sở hữu những thùng nhựa đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao mà lại có giá thành hợp lý, bạn có thể liên hệ với cơ sở chuyên nhận gia công sản xuất nhựa theo yêu cầu qua plasticsaigon.com - gia công nhựa giá rẻ tại Thủ Đức. Chúng tôi luôn sẵn sàng tiếp thu ý kiến và mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.



Bài viết liên quan